Xã Gia Điền, huyện Hạ Hoà tham dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tin và ảnh: Hồng Vân
Sáng 12/4/2024, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)”. Đội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy xã Gia Điền tham gia Hội thi với tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết cao của các thành viên trong xã. 
gd2-1713145384.jpg

Tại hội thi, Đội thi đã trải qua 02 môn thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, bước vào tranh tài tại phần thi thực hành; thực hiện thành thục các kỹ năng PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn tại 01 gia đình, cửa khóa, trong nhà có 02 nạn nhân đang mắc kẹt và một số tài sản... thực hành tổ chức chữa cháy, kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa, kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

gd3-1713145401.jpg
Đội tham gia phần thi lý thuyết "Chiếc nón kỳ diệu" kiến thức về PCCC và CNCH

Việc tổ chức hội thi có ý nghĩa quan trọng, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, thông qua hội thi đã góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn.

gd1-1713145401.jpg
Đội tham gia phần thi thực hành kỹ năng PCCC và CNCH tại 1 gia đình, cửa khóa, trong nhà có 2 nạn nhân bị mắc kẹt và tài sản

Tin và ảnh: Hồng Vân