Trình diễn 3D mapping tại Ngày Sách 2024

Cục Xuất bản, In và Phát hành - cho biết Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 sẽ trở lại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với không gian và chuỗi hoạt động hấp dẫn.

s-1713150214.jpg

Theo đó, tại không gian Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ trưng bày 4 tủ sách quan trọng như sách của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tủ sách tuyên truyền về biển đảo, sách được Giải thưởng Sách Quốc gia, sách về công nghệ và các cuốn sách giá trị khác. Ngoài ra, Sách điện tử cũng được đẩy mạnh tại Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024, trong đó có lễ ra mắt bộ sách 3D về Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Trước đó, Cục trưởng Cục In và Phát hành cho biết, trong khuôn khổ Ngày sách, màn trình diễn mapping tại lễ khai mạc sẽ là màn khởi đầu ấn tượng. Được biết, mapping về văn hóa đọc gồm 2 chương. Chương đầu tiên gắn với câu chuyện truyền thống hiếu học của người Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo. Chương tiếp theo thể hiện sự phát triển của ngành xuất bản để phục vụ nâng cao dân trí, phát triển văn hóa. Nhằm làm nổi bật Bốn thông điệp của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Được biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 hướng đến các mục tiêu quan trọng: khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức góp phần xây dựng xã hội học tập.

Sự kiện cũng tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguyễn Phương