Kết nối Văn hóa qua "Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024"

Đặng Đình Khánh - Lê Anh Dũng
Từ ngày 27/4 đến 1/5, Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 với chủ đề "Ẩm thực Huế với bốn phương" đã khai mạc tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Tp. Huế. 
h2-1714527854.jpg
Ban tổ chức vinh danh những người có công trong xây dựng thương hiệu Huế kinh đô ẩm thực, kinh đô áo dài

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, hướng đến mục tiêu biến Huế thành thành phố sáng tạo UNESCO về ẩm thực vào năm 2025. Với 71 gian hàng cùng sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng và nghệ nhân ẩm thực, Tuần lễ không chỉ giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Huế mà còn quảng bá tinh hoa ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam.

h4-1714527877.jpg
Một góc ẩm thực Huế

Đêm Kinh đô Huế là điểm nhấn của sự kiện do Maer Chefst Phan Tôn Tịnh Hải và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là đại sứ của sự kiện, đã đem đến cho khán giả màn trình diễn 105 áo dài, món ăn và bài thơ thư pháp, phản ánh sự tinh tế trong văn hóa Huế... Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 là cầu nối để mọi người khám phá và trải nghiệm sự phong phú của ẩm thực Việt Nam, cũng như văn hóa đặc trưng của Huế.

h1-1714527876.jpg
Thực khách thưởng thức ẩm thực Huế

Huế vốn là Kinh đô của triều đại nhà Nguyễn, lưu giữ hàng trăm di tích lịch sử cùng nét văn hóa đặc trưng qua từng công trình, món ăn, và nghệ thuật truyền thống. Tuy nhiên, để trở thành một thành viên của mạng lưới UNESCO không chỉ yêu cầu Huế bảo tồn những giá trị cốt lõi này, mà còn cần phải chứng minh được khả năng sáng tạo và đổi mới liên tục, một thách thức không nhỏ cho một thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử.

Đặng Đình Khánh - Lê Anh Dũng