Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” 

Đặng Đình Khánh - Lê Anh Dũng 
Ngày 26/3/2024, nhân kỳ niệm 49 năm giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và Thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024), UBND Thành phố Huế, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND Thành phố Đà Nẵng đã chính thức khai trương đoàn tàu mang tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”. 
dl1-1711437157.jpg
Đại điện UBND Thành phố Đà Nẵng tiếp đón đoàn

Việc đưa vào khai thác lại tuyến đoàn tàu này nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển thuận lợi giữa hai điểm Huế - Đà Nẵng và hoạt động du lịch văn hóa, tham quan di sản và nghỉ dưỡng. Trong tuần đầu tiên đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa mềm tiêu chuẩn hiện đại và 01 toa xe sinh hoạt cộng đồng, cùng với đó là toa xe ăn uống và toa xe thương mại dịch vụ. Ngoài ra, trên tàu còn thiết kế những điểm check in “di động” ấn tượng. Du khách đi tàu còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương Đà Nẵng - Huế... Với hành trình khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách qua đèo Hải Vân – nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng lý tưởng giữa biển và trời xanh.

dl2-1711437178.jpg
Chương trình ca múa nhạc trên tàu phục vụ du khách

Trả lời phóng viên báo Văn nghệ, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông Đặng Sỹ Mạnh cho biết: Việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, đồng thời quảng bá du lịch của hai tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Đây là sản phẩm mới, tiếp nối những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác du lịch, một phân khúc trải nghiệm lịch sử, văn hoá độc đáo và thú vị mà Đường sắt Việt Nam đã và đang triển khai. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh: Chúng tôi nhận thức đường sắt không phải của riêng ngành Đường sắt, mà là đường sắt của người dân, của các địa phương, của đất nước và của cộng đồng. Bất cứ người dân và du khách nào cũng được tham quan miễn phí.

dl3-1711437178.jpg
Toa ẩm thực đặc sản vùng miền trên tàu phục vụ du khách

Đặng Đình Khánh - Lê Anh Dũng