Nhiều trải nghiệm thú vị tại “Tinh hoa đạo học” Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Tour đêm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ dưới sắc màu lung linh và huyền ảo bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping.

Tour đêm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được chuẩn bị công phu với hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping. Ảnh: Trà My

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của nước ta, là nơi thiêng liêng tôn vinh truyền thống hiếu học qua các thời kỳ lịch sử. Việc tổ chức tour đêm tại đây đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới lạ, độc đáo, qua đó phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của dân tộc.

Tour đêm với chủ đề “Tinh hoa đạo học” bắt đầu ngay khi bước qua cổng chính của Văn Miếu. Tại khu Nhập đạo này, khách tham quan được chìm đắm vào một không gian đầy huyền ảo với việc sử dụng công nghệ ánh sáng và công nghệ 3D Mapping trên nền của âm nhạc truyền thống. Sự kết hợp tạo nên cảm giác vừa nhẹ nhàng, hoài niệm nhưng cũng vô cùng thú vị, đặc sắc.

Theo đó, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng giếng Thiên Quang được trang hoàng bởi dải đèn Led; biểu tượng Khuê Văn Các in bóng trên mặt hồ; vườn bia Tiến sĩ, nơi lưu giữ 82 tấm bia vinh danh và tham gia chương trình hỏi - đáp giữa du khách và “cụ Rùa” với nhiều kiến thức bổ ích.

Các kiến thức về đạo học dân tộc được truyền tải bằng hình thức hiện đại mới lạ, thu hút nhiều khách tham quan trải nghiệm. Ảnh: Trà My

Bước vào sân Thái Học, du khách sẽ tiếp tục được trải nghiệm vẽ thư pháp bằng công nghệ thực tế ảo, được xem trình diễn 3D Mapping về những câu chuyện liên quan đến trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam khi thể hiện các chủ đề: Trường thi, các sĩ tử ngày xưa, liên quan đến ý chí, ước mơ đỗ đạt, học hành, cá chép hóa rồng, rồi những khó khăn, thách thức mà mỗi người cần phải vượt qua... hay các công trình kiến trúc của di tích sẽ hiện diện trong sản phẩm giới thiệu tới khách tham quan.

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, vô cùng khác biệt so với việc tham quan di tích vào ban ngày.

Lớp trải nghiệm viết thư pháp trong sân Thái Học cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Trà My

Bằng việc kể câu chuyện về di sản dân tộc, những câu chuyện đạo học của người Việt bằng công nghệ hiện đại, tour du lịch đêm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám hứa hẹn sẽ là một tour du lịch thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tác giả: Trà My

---------