Xiếc và Rock hội tụ trong "Thiên thần lên núi"

.

Show diễn do nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng làm đạo diễn, nghệ sĩ Đỗ Huy Hùng dàn dựng và nghệ sĩ Trần Thắng (ban nhạc Ngũ Cung) làm giám đốc âm nhạc, diễn ngày 13-14/10 tại Rạp Xiếc Trung ương

2-1696043066.jpg

Theo đó, sân khấu quy tụ hơn 60 nghệ sĩ, trong đó có những cái tên nổi bật của hai lĩnh vực như Phạm Hướng, Hồng Thúy - từng giành vương miện vàng Công chúa xiếc 2022, nữ rocker Thỏ Trauma - thành viên nhóm Metanoia - quán quân Rock Việt năm trước. Trong hơn 90 phút, các tiết mục Hành khúc ngày và đêm, Cô đôi thượng ngàn nối tiếp nhau, kết hợp phần ảo thuật.

Nghệ sĩ Nhân dân Tâm Chính - Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam cho rằng sự kết hợp giữa hai loại hình nghệ thuật giúp những màn biểu diễn hay và máu lửa hơn.

Được biết, cũng trong chương trình, ngoài loạt tác phẩm đã quen thuộc, mang màu sắc rock pha âm hưởng nhạc Tây Bắc, ban nhạc sẽ có những sáng tác mới. Các bài hát đều được phối khí lại, hỗ trợ cho tiết mục giúp khán giả được trải nghiệm nhiều yếu tố “lạ”, từ con người tới nội dung, với những màn biểu diễn đẳng cấp.

BTC cũng cho biết, điểm đặc biệt của chương trình nghệ thuật chính là ngoài sân khấu tròn, chương trình mở rộng không gian bằng ba sân khấu phụ trên cao. Những nghệ sĩ của Ngũ Cung vừa chơi nhạc, vừa thể hiện một số động tác xiếc.

Trước đó, năm 2020, Nhà hát Cải lương đã kết hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng vở "Cây gậy thần". Đây là tác phẩm đầu tiên trong dự án nghệ thuật chung của hai đơn vị - Huyền sử Việt, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, đồng thời thu hút khán giả đến với nghệ thuật biểu diễn.

Vũ Khanh