Mộc Châu mùa hoa Mận trắng

Hồng Quang
Có thể nói, tháng 2 chính là thời điểm hoa mận tại Mộc Châu nở đẹp nhất trong năm. Những địa điểm thu hút lượng lớn du khách đó là Nà Ka và Mu Náu bởi đây cũng là nơi có diện tích trồng mận lớn nhất…

Cách Hà Nội khoảng 180 km, huyện Mộc Châu có khoảng hơn 1.300 ha mận. Trước đây, người ta thường nhớ về Mộc Châu với hình ảnh đồi chè xanh mướt, nhắc tới những dải núi màu xanh lam ngọc. Nhưng nay, khi nói về Mộc Châu, người ta lại nhớ về những mùa hoa mà chẳng ai nỡ lòng nào bỏ qua, dù chỉ một lần trong năm, nhất là hoa mận Mộc Châu.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\Bonus-1-Mu-Nau-1675829477.jpg

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\anh4-1675746790.jpg

Hoa mận, loài hoa độc đáo chỉ có thể tìm thấy trên cao nguyên Mộc Châu, thường bắt đầu khoe sắc trắng tinh khôi khi mùa đông tàn và xuân tới, khiến không khí trở nên ấm áp hơn. Thời điểm bắt đầu nảy mầm và nở hoa thường phụ thuộc vào thời tiết mỗi năm, có thể sớm hoặc muộn. Tháng 1 đến tháng 2 là thời kỳ lý tưởng để du lịch Mộc Châu và ngắm nhìn những bông hoa mận trắng tinh khôi, khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\m0.jpg

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\3-4-1675829480.jpg

Trên các con đường khắp Mộc Châu, từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận.

Mận là "đặc sản" hút khách hai lần mỗi năm của Mộc Châu. Mùa xuân hoa nở trắng trời, làm say mê lòng người, mùa hè quả trĩu cành cây, mang đến trải nghiệm dân dã mà đầy thú vị.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\m011.jpg

Description: C:\Users\msi\Desktop\Den Moc Chau ngam hoa man\top-8-le-hoi-moc-chau-mang-dam-van-hoa-truyen-thong-doc-dao-627a25460bd78.jpg

Thời điểm này cũng là dịp Tết của người Mông. Du khách có thể chứng kiến và tham gia vào các trò chơi đánh cù, ném pao. Trong không khí rộn ràng đầu năm, du khách sẽ hiểu thêm về văn hóa ngày Tết của người Mông thông qua điệu múa xòe ô và tiếng khèn réo rắt…

Phải nói, màu hoa mận trắng của Mộc Châu, màu nắng mùa xuân và màu trời xanh biếc, khiến Mộc Châu tháng 2 vừa có cái thanh tao của thiên nhiên, lại vừa có chất hồn hậu, bình dị của cuộc sống.

Hồng Quang