BEINCO – Phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ dừa

PV
Sở hữu dây chuyền chế biến dừa chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bến Tre, BEINCO là doanh nghiệp có tiềm lực sản xuất tốt với sản lượng lớn, đảm bảo chất lượng, đạt chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới.

Khẳng định vị thế từ niềm tin của khách hàng

Hình thành và phát triển ngay tại vùng đất được mệnh danh là “Thủ phủ dừa” – Bến Tre, Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (BEINCO) hiện là một trong 3 đơn vị sản xuất, xuất khẩu thực phẩm và thức uống từ dừa hàng đầu tại Việt Nam, với quy mô 2 nhà máy, 8 dây chuyền sản xuất, tổng diện tích trên 3 hecta, hơn 400 lao động, và kinh nghiệm hơn 5 năm hoạt động, BEINCO đã từng bước xây dựng được lòng tin của khách hàng và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Beinco- doanh nhan Tran Van Duc\vbf-2023913143116y17.jpg

Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Đầu tư Dừa Bến Tre – doanh nhân Trần Văn Đức

Để gia tăng chuỗi giá trị sản phẩm từ dừa, BEINCO luôn đầu tư phát triển, đa dạng hóa các dòng sản phẩm từ dừa với chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của nhiều thị trường khác nhau như: Cơm dừa sấy khô, Nước cốt dừa, Nước cốt dừa đậm đặc, Creamer dừa béo đặc, Sữa dừa uống có thạch dừa, Nước dừa có ga, Dầu dừa nguyên chất, Nước dừa có cơm dừa.

Hiện tại, sản phẩm BEINCO đã có mặt ở thị trường nội địa khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. BEINCO hướng đến việc tiêu thụ những sản phẩm mang thương hiệu riêng Delta Coco với mong muốn mang những sản phẩm chất lượng có thương hiệu Việt Nam ra khắp thế giới. Việc bảo hộ thành công nhãn hiệu Delta Coco ở thị trường Mỹ, giao dịch trên sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba, Tiki, Lazada, Shopee… là bước khởi đầu hiện thực hóa mục tiêu của BEINCO.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Beinco- doanh nhan Tran Van Duc\vbf-2023913142959b27.jpg

BEINCO đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 43 quốc gia trên thế giới như EU, Mỹ, Colombia, Argentina, Uruguay, Mexico, Brazil, Costa Rica... trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là thị trường châu Âu (50%), châu Mỹ (20%), Trung Đông (15%).

Dịch vụ của BEINCO rất đa dạng, từ Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm đến dịch vụ OEM (Original Equipment Manufacturer) – gia công theo đơn đặt hàng, và dịch vụ ODM (Original Design Manufacturer) – phát triển và sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng.

BEINCO tiên phong phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ dừa

Nhà máy của BEINCO tọa lạc tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, địa phương có vùng nguyên liệu chất lượng cao, nằm bên bờ sông Hàm Luông và trục đường quốc lộ 60, thuận lợi giao thông cả về đường bộ và đường thủy, có nhiều chính sách ưu đãi cho ngành công nghiệp chế biến dừa trọng điểm, cũng là địa phương có nghề chế biến dừa truyền thống lâu năm. Nhà máy được đầu tư căn cơ và quy chuẩn, với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và chất lượng sản phẩm quốc tế.

Để làm ra sản phẩm, BEINCO lấy nguyên liệu trực tiếp từ vùng dừa Bến Tre, một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là thủ phủ dừa của Việt Nam, có diện tích dừa lớn nhất cả nước, với trên 77.000 ha dừa và chất lượng dừa được đánh giá hàng đầu thế giới. Nhờ lợi thế về vùng nguyên liệu, Bến Tre cũng là tỉnh có ngành công nghiệp chế biến dừa lớn nhất Việt Nam. Tại đây, người dân và các doanh nghiệp đã tạo ra rất nhiều giá trị gia tăng cho trái dừa, trong đó BEINCO là điển hình đi đầu. Từ đó, tạo nên tiền đề cho các doanh nghiệp ngành dừa tự tin sáng tạo, sản xuất để có thêm nhiều sản phẩm từ dừa ngày càng vươn xa trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Beinco- doanh nhan Tran Van Duc\vbf-2023913143031imd.jpg

Với sự kết hợp giữa công nghệ, tiêu chuẩn sản xuất hiện đại cùng truyền thống lâu năm, BEINCO tự tin sẽ mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp chế biến dừa – vừa phát triển sản phẩm truyền thống để hội nhập ra thế giới, vừa nghiên cứu các sản phẩm mới, hiện đại, tiện dụng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường, góp phần phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ dừa.

“Thấu hiểu được nhu cầu và giá trị của cây dừa đối với cộng đồng, BEINCO đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất với công nghệ chế biến tiên tiến cho ra các sản phẩm từ dừa đạt quy chuẩn quốc tế, đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm và tính tiện dụng để phục vụ cộng đồng trong và ngoài nước lên hàng đầu. Đây là mục tiêu, là sứ mệnh của BEINCO. Tất cả các sản phẩm của BEINCO đều phải trải qua quá trình kiểm soát chặt chẽ từ vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, cho đến thành phẩm đóng gói đều tuân thủ nghiêm quy trình. BEINCO cam kết giữ chữ tín và chữ tâm trong hoạt động sản xuất – kinh doanh để đem đến các sản phẩm từ dừa đáp ứng chất lượng tốt nhất và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Trong tương lai, để đóng góp chung vào sự phát triển của ngành dừa Việt Nam, BEINCO mong muốn hợp tác với các quý đối tác và khách hàng, mục tiêu nhằm đưa thương hiệu dừa Việt Nam phát triển vững chắc trong khu vực cũng như trên thế giới”.