Trao giải Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường” 

V.T
​​​​​​​Ngày 9/3/2024, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường” năm 2023 do Thời báo Văn học Nghệ thuật chủ trì đã tổ chức tổng kết và trao phần thưởng cho những tác phẩm xuất sắc đoạt giải với những ý tưởng sáng tạo cùng thông điệp ý nghĩa, nhân văn nhất. 
gk4-1710037957.jpg
Ban Tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm cho Ban Giám khảo cuộc thi

Sau 3 tháng phát động, đã có trên 2000 bức tranh gửi về dự thi. Ban Giám khảo đã chọn ra 500 bức tranh vượt trội về tính thẩm mỹ và ý tưởng để đưa vào vòng Chung khảo.

mt1-1710037519.jpg
Nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học Nghệ thuật, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại lễ trao giải
Ban Tổ chức cho biết, năm nay có nhiều bức tranh mang ý tưởng về thân thiện với môi trường của các hoạ sỹ nhí như: Trịnh Hồng Ngọc, Nguyễn Đăng Châu Vân, Tạ Bá Phương, Đoàn Châu Ánh Vân, Lê Quỳnh Chi, Phạm Đức Long, Vương Uyên Nhi, Hoàng Minh Uyên, Nguyễn Huy Anh, Tạ Bảo Phương, Vũ Hà Phương, Nguyễn Công Hiếu, Nguyễn Vũ Uyên Nhi, Lương Phương Linh, Vũ Thanh Mai, Vũ Phương Bảo Anh, Trịnh Yến Nhi, Trương An Như, Khôi Nguyên…


Đặc biệt chương trình có đề cử bé Phạm Bảo Cát Tiên là đại sứ “Chung tay bảo vệ môi trường” góp phần vào sự thành công và lan tỏa thông điệp ý nghĩa của cuộc thi.
Theo đó, Ban giám khảo gồm những nghệ sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm là những chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng như: Hoạ sỹ Đinh Quang Tỉnh - Nghệ danh Ba Tỉnh là một trong số rất ít hoạ sỹ chuyên vẽ tranh chân dung. Bộ tranh nổi tiếng của ông mang tên “Bản diện kim cương bất hoại” Gồm hơn 100 tác phẩm có mặt trong nhiều bộ sưu tập, được in trên nhiều tạp chí Mĩ thuật uy tín trong và ngoài nước và in trong Bách khoa thư mở Wikipedia tiếng Việt. Hiện ông là cố vấn đặc biệt TBT Thời báo Văn học Nghệ thuật - Arttimes.
Họa sĩ Lê Huy Tiếp,- là giảng viên Đại học Mỹ thuật, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam, một trong những hoạ sỹ xuất sắc nhất trong lĩnh vực hội họa đương đại tại Việt Nam, Tác phẩm nổi tiếng của ông hiện được lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và nhiều bảo tàng trên thế giới.
Họa sỹ Ngô Xuân Khôi với danh xưng “cha đẻ Sao La” biểu tượng cho SEA Games 31 và Para Games 11 được tổ chức tại Việt Nam. Ông là một trong những họa sĩ vẽ minh họa và thiết kế bìa sách có uy tín hàng đầu hiện nay. Họa sĩ Ngô Xuân Khôi đã “chắp cánh” cho nhiều tác phẩm văn học, cuốn sách đến với bạn đọc bằng những hình minh họa độc đáo, riêng biệt.
Bên cạnh đó, còn có các họa sỹ Phạm Minh Phong giảng viên Mỹ thuật; hoạ sỹ Nguyễn Văn Qua giảng viên Mỹ thuật; hoạ sỹ Nguyễn Hoàng Thu giảng viên Mỹ thuật.

gk5-1710037957.jpg
Đại diện các nhà tài trợ, đồng hành của cuộc thi nhận hoa và kỷ niệm chương của Ban Tổ chức

Cùng với đội ngũ hoạ sỹ hùng hậu, cuộc thi còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đơn vị đồng hành, tài trợ cho cuộc thi với nhiều món quà ý nghĩa như:

- Sữa non chuyên biệt phát triển chiều cao HIUP thương hiệu sữa non chuyên biệt tăng chiều cao HIUP là thương hiệu sữa dinh dưỡng với chất lượng và hiệu quả được các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn đã tặng cho thí sinh đạt giải 38 suất quà.
- Công ty Media Hạnh Chu Minh Châu Media hiện diện trên thị trường truyền thông với việc tổ chức thành công nhiều sự kiện, gameshows, các dự án lớn trong nước và quốc tế
- Trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School được thành lập tại Florida (Mỹ), là đơn vị tiên phong cung cấp chương trình học phổ thông Mỹ trực tuyến cho học sinh từ Lớp tiền tiểu học đến Lớp12 tặng 38 suất học bổng giá trị từ 3,4 đến 21 triệu đồng
- Lớp vẽ Sao La trao tặng 38 suất học bổng mỗi suất 5 triệu đồng.
- Công ty TNHH quốc tế ANBIO, MC MEDIA, Cherry An, Linh Anh Academy, Hoài An, XALAKA, BeautyFamily, VânLana Fashion, VietArtValue, …

gk6-1710037957.jpg
Đại diện Ban Giám khảo trao tặng phẩm cho các học sinh đoạt giải tại cuộc thi

Hy vọng qua các cuộc thi thường niên, Ban Tổ chức sẽ phát hiện được những tài năng trẻ, cùng với những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, hội nhập và mang đậm bản sắc dân tộc cùng với một xã hội phát triển bền vững và hạnh phúc.

V.T