"Thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi" Tri ân các Vua Hùng tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Tin Đặng Đình Khánh - Ảnh Lê Anh Dũng
Sáng nay, ngày 15/4, (tức ngày 7 tháng 3 âm lịch), Trường Tiểu học Lý Tự Trọng ở quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng, đã tổ chức chương trình "Uống nước nhớ nguồn, Tri ân Quốc Tổ Hùng Vương" với tinh thần ngợi ca công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước như lời dạy của Bác Hồ: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Trong không khí trang nghiêm và đầy tự hào, cô Hiệu trưởng Trần Thị Lệ cùng Đại tá Lê Anh Dũng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Văn hoá Hùng Vương chi nhánh Quảng Nam - Đà Nẵng và em Tôn Nữ Gia Hân - học sinh khối lớp 4 đã có buổi nói chuyện và giao lưu vềchủ đề: Quốc tổ Hùng Vương, 18 đời Vua Hùng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn truyền thống Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm, động viên các em học tập truyền thống noi gương ông cha trong việc dựng nước và giữ nước, tri ân tổ tiên và các bậc tiền nhân.

gt1-1713163728.jpg
Đại tá , nhà báo Lê Anh Dũng tặng sách cho cô giáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, nhà trường còn trang trọng trưng bày mâm cỗ với bánh dày, bánh chưng, dưa hấu... như một nghi thức truyền thống, dâng cúng Vua Hùng. Trong khuôn khổi buổi giao lưu, nhà trường còn tổ chức cuộc thi "Trạng Nguyên Nhỏ Tuổi" với 150 học sinh tham dự (mỗi lớp 5 cháu), nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá Việt Nam trong thế hệ trẻ. Được biết đây là một trong những trường đầu tiên trên Tp. Đà Nẵng tổ chức lễ tri ân các Vua Hùng trong năm nay.

Tin Đặng Đình Khánh - Ảnh Lê Anh Dũng