Phim “Cu li không bao giờ khóc” của Phạm Ngọc Lân thắng lớn tại LHP Berlin

“Cu li không bao giờ khóc” của Phạm Ngọc Lân thắng hạng mục "Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin 2024".

Liên hoan phim Berlin 2024 bế mạc vào rạng sáng 25/2 (giờ Việt Nam). Tại kỳ LHP năm nay, Cu li không bao giờ khóc (tựa tiếng Anh: Cu li never cries) của Phạm Ngọc Lân thắng hạng mục Phim đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature), nhận được 50.000 euro (khoảng 1,3 tỷ đồng).

phim-cua-pham-ngoc-lan-thang-411708823548-1708921731.jpg
Phạm Ngọc Lân sinh năm 1986 và tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2009, nhưng yêu thích công việc làm phim. Ở phim tài liệu đầu tay - Chuyện mọi nhà, dự án được chú ý khi gửi tham gia ở một số cuộc thi quốc tế. Năm 2016, phim ngắn Một thành phố khác của anh tranh giải phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin.

Mùa giải thưởng này, phim của Phạm Ngọc Lân xuất sắc vượt qua 15 phim khác để thắng giải. Với chiến thắng của Cu li không bao giờ khóc, phim độc lập của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ phim ảnh thế giới.

Cu li không bao giờ khóc có sự tham gia của NSND Minh Châu, diễn viên Hà Phương, Xuân An... Phim kể về một phụ nữ nghèo tên Nguyện (do NSND Minh Châu thủ vai) và hành trình bà trở về Đức khi nghe tin người chồng ly thân của mình qua đời.

Mạch phim liên tục đan xen giữa quá khứ, hiện tại và những suy tưởng cho tương lai bên trong bà Nguyện. Đặc biệt, khi bà Nguyện hay tin cháu gái mình vì trót mang thai với người yêu nên chuẩn bị vội vàng cho một đám cưới, bà mơ hồ nghĩ về những bất ổn cho mai sau.

Như vậy, với chiến thắng của " Cu li không bao giò khóc, đã tiếp thêm cho giới trẻ nghị lực. Đó là trong cuộc sống, khi chúng ta cùng nhau nuôi dưỡng những ước mơ, thì ước mơ ấy sẽ trở thành hiện thực

Quỳnh Hoa