Ra mắt "Tri kỷ vượt thời gian"

 

Nữ nhà văn trẻ Lục Hường đã sáng tác một tác phẩm vô cùng ấn tượng hơn 500 trang chỉ trong vòng 11 ngày. Tiểu thuyết lịch sử 'Tri kỷ vượt thời gian' của cô vừa được NXB Lao Động phát hành tháng 2/2024.

z5186453420029-9e35d9da131f14a67577f59945fd88d8-696-1709528174.jpg

"Tri kỷ vượt thời gian" lấy bối cảnh của trường thi triều Mạc, nơi mà những bài học lịch sử, những người thầy tài năng và không khí của khoa thi đã tạo nên không gian đặc biệt sống động. Tác phẩm đề cập đến sự đóng góp bền bỉ của Tiến sĩ Phạm Thọ Khảo trong những năm tháng dưới thời vua Mạc Mậu Hợp. Hành trình của ông là một câu chuyện đầy ý nghĩa về lòng trung thành và tình bạn tri kỷ. Đây cũng là câu chuyện vẽ lại một bức tranh về trường thi, chốn quan trường dưới triều Mạc. Dù có cái xấu, cái tốt nhưng trên tất cả, sự bình dị, trí tuệ, khoan dung và bình an luôn là nền tảng có được trong môi trường đặt con người lên cao nhất, để có được lớp lớp sĩ tử tâm - tài toàn diện cống hiến cho dân tộc.

Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện về quá khứ còn là một thông điệp sâu sắc về ý nghĩa của trí tuệ, sự đóng góp của những bậc hiền tài và tình tri kỷ hiếm có. Nó đề cao giá trị của kỷ niệm và học thức, đồng thời khơi gợi suy ngẫm về hiện tại và tương lai. Lục Hường đã tạo ra một tác phẩm mang tính nhân văn và tri thức sâu sắc, để lại dấu ấn trong lòng độc giả và làm sống lại những giai thoại về quá khứ

Tri kỷ vượt thời gian nói về sự gắn kết của một người là tri kỷ với Tiến sĩ Phạm Thọ Khảo, cùng tới Thành Thăng Long để ôn thi, cùng thi và đỗ đạt. Đó là Đỗ đại nhân, người cùng làm quan dưới triều Mạc, có ảnh hưởng tới rất nhiều đóng góp của Tiến sĩ Phạm Thọ Khảo. Cuốn sách này là hành trình tri ân, là sự tìm về với tình bạn, là tiếng nói của những ký ức không bao giờ phai mờ dù lịch sử có phủ lớp bụi dày đến mức nào. Tôi đã tìm được nhiều bài học cho chính mình khi viết Tri kỷ vượt thời gian. Nhà văn trẻ Lục Hường khẳng định.