Ngày hội Đặc sản miền Tây 2024: Sự kiện Văn hóa – Du lịch – Ẩm thực được mong chờ nhất vào dịpTết Dương lịch 2024 tại Cần Thơ

Phạm Loan (TGA)
Ngày hội “Đặc sản miền Tây” và khai trương các gian hàng OCOP diễn ra từ ngày 23/12/2023 đến ngày 01/01/2024 tại Làng du lịch Mỹ Khánh với chủ đề “Chất vị quê hương” cùng quy mô hơn 50 gian hàng sản phẩm đặc sản OCOP ĐBSCL và các gian hàng bánh dân gian Nam Bộ, trái cây đặc sản, ẩm thực đặc sắc… hứa hẹn sẽ là sự kiện Văn hóa – Du lịch – Ẩm thực được mong chờ nhất dịp Tết Dương lịch 2024.

Ngày hội là sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP thuộc chương trình quốc gia “mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, từng bước xây dựng và gìn giữ thương hiệu cũng như đề cao ý thức bảo tồn và sáng tạo sản phẩm nông nghiệp của từng địa phương, góp phần quảng bá các sản phẩm “Đặc sản vùng miền” đến với khách hàng, các cơ sở kinh doanh và nhà phân phối trong và ngoài nước.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: Làm các loại bánh dân gian Nam Bộ đạt tiêu chuẩn Ocop, vốn được mệnh danh là “đặc sản miền Tây”. Và tìm hiểu những kiến thức chung về Ocop

Description: C:\Users\msi\Desktop\Ngay hoi van hoa mien Tay\a3-600x400.jpg

Đặc biệt, tại ngày hội “Đặc sản miền Tây 2024” du khách gần xa sẽ được tận mắt khám phá sự độc đáo trong nét văn hóa Chợ nổi qua hoạt động tái hiện phiên “Chợ nổi Mỹ Khánh” ngay chính trong khuôn viên làng du lịch với ý nghĩa lưu giữ, bảo tồn và phát triển loại hình buôn bán, kinh doanh của đô thị miền sông nước.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Ngay hoi van hoa mien Tay\a5-600x400.jpg

Description: C:\Users\msi\Desktop\Ngay hoi van hoa mien Tay\a6-600x401.jpg

Bên cạnh đó, để không khí ngày hội thêm phần sôi động, Làng du lịch Mỹ Khánh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật như: Chương trình Loto Show đặc sắc, Ca múa nhạc dân tộc (Chăm, Kh’mer), và đặc biệt là chương trình Đàn ca tài tử Nam Bộ diễn ra từ ngày 30 tháng 12 năm 2023 đến hết ngày 01 tháng 01 năm 2024.

Đến Làng du lịch Mỹ Khánh, với khuôn viên rộng gần 30 ha, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Chương trình Đua heo, Đua chó, Xiếc thú nghệ thuật, tham quan hồ cá sấu, hồ cá chép bú bình, Check in vườn hoa Mỹ Khánh, Khu vườn cổ tích, Khám phá 18 Tầng địa ngục, Cội nguồn Phương Nam và thưởng thức đặc sản vườn cây ăn trái theo mùa… Không những thế, du khách còn có cơ hội “trải nghiệm” với cuộc sống sinh hoạt của những gia đình điền chủ ngày xưa với chương trình tour đặc sắc: “Đại gia đình điền chủ”, khám phá và trải nghiệm hết mình với các hoạt động “Tát mương bắt cá”, tổ hợp “Trò chơi dân gian” cùng sự dẫn dắt chuyên nghiệp và nhiệt tình của MC tại Làng du lịch Mỹ Khánh. Ngày hội “Đặc sản miền Tây 2024” tại Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ là sự kiện nổi bật trong dịp tết Dương lịch Giáp Thìn tại thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hòa cùng không khí vui tươi ngày tết, Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ là điểm đến và mang lại cho quý du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ tết Dương lịch 2024.

Phạm Loan (TGA)