“Kẻ ăn hồn” ngày trở lại

T.
Tiếp nối sự thành công của series phim Tết ở làng Địa Ngục, đạo diễn “chuyên trị” dòng phim kinh dị Trần Hữu Tấn tiếp tục trình làng tác phẩm mới: “Kẻ ăn hồn – A Soul Reaper 2023”.

Là một trong những tác phẩm về đề tài kinh dị của nữ tác giả Thảo Trang cũng là tác giả của tiểu thuyết được chuyển thể thành phim cùng tên Tết ở làng Địa Ngục, phim Kẻ ăn hồn được coi là bước nối tiếp. Kẻ ăn hồn là hành trình đi tìm nguồn gốc cổ thuật Rượu sọ người – một trong các loại cổ thuật dân gian vẫn còn tồn tại ở ngôi làng Địa Ngục. Kẻ nào nắm được loại cổ thuật này trong tay sẽ chiếm hữu sức mạnh mượn xác đoạt hồn, điều binh khiển quỷ. Ngoài ra phim cũng nói sâu hơn về quá khứ ẩn khuất của những nhân vật trong Tết ở làng Địa Ngục...

lan-phuong-3-1702713157.jpg

Sau 3 lần kiểm duyệt không thành công vì vài yếu tố khách quan, thì ngày 15.12.2023 phim kinh dị Kẻ ăn hồn cũng được phép công chiếu tại các rạp phim. Nhiều chi tiết kinh dị phải lược bỏ, nhiều cảnh quay kì công cũng bị cắt giảm hoặc làm mờ nhưng đạo diễn Trần Hữu Tấn vẫn khẳng định phim vẫn truyền tải chính xác nội dung chính của tiểu thuyết cùng tên, do chỉ chọn 1 tuyến tập trung chủ yếu là nữ nhân vật chính cô Phong (do Hoàng Hà thủ vai) nên mạch phim không bị ảnh hưởng đáng kể. Khai thác triệt để màu sắc quỉ dị của những bí thuật (rượu sọ người), những truyền thuyết dân gian (đám cưới chuột, lái đò chở vong hồn, mồ hôi máu, đom đóm câu hồn...) cùng bối cảnh sống của những cư dân ở làng Địa Ngục, những người bị giam cả đời nơi rừng thiêng nước độc tạo nên câu chuyện đậm chất ma mị nhưng ẩn sau đó là dáng dấp văn hóa Việt, chất liệu rất Việt Nam (cổ phục, mặt nạ giấy bồi), những công trình kiến trúc cổ hay câu chuyện dân gian truyền miệng được lý giải bằng góc nhìn mới.

ke-an-hon-thumbnail-1702713097.jpg
“Đám cưới chuột” trong phim "Kẻ ăn hồn"

Rút kinh nghiệm từ Tết ở làng Địa Ngục, nhà sản xuất Hoàng Quân cũng như đạo diễn Trần Hữu Tấn theo sát nguyên tác, lược bỏ những rườm rà, lan man, khâu kể chuyện cân bằng được giữa yếu tố kinh dị với yếu tố logic, các mối quan hệ xây dựng khéo léo, chỉn chu. Tuy còn bị “cường điệu” ở một số phân cảnh, nhiều lỗi âm thanh nhưng Kẻ ăn hồn lại cho kết phim “được lòng” khán giả.

Với doanh thu hơn 14 tỷ được tạm thống kê từ 18 giờ ngày 14/12 đến 23 giờ ngày 15/12 theo chuyên trang thống kê độc lập Box Office Vietnam, phim Kẻ ăn hồn đang có xu hướng khởi sắc tích cực hơn những series phim cũng do đạo diễn Trần Hữu Tấn bấm máy: Bắc .Kim Thang, Rừng thế mạng, Chuyện ma gần nhà... Đây cũng là con số ấn tượng mà dòng phim kinh dị mang lại khi tết Giáp Thìn cận kề

T.L (tổng hợp)

T.