Sôi động cuộc thi Diễn kịch  “Vui học tiếng Hàn năm học 2023-2024”

Phạm Thị Mai Hoa
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm khuyến khích học sinh học tiếng Hàn, Văn phòng đại diện Phòng giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam đã phối hợp với ngân hàng TNHH Một thành viên Shinhan - Nhà tài trợ - tổ chức cuộc thi Diễn kịch “Vui học tiếng Hàn năm học 2023-2024” tại Trường THCS Thăng Long, Hà Nội. 

Chiều ngày 17/1/2024, Cuộc thi Diễn kịch “Vui học tiếng Hàn năm học 2023-2024” cho học sinh khối THCS và THPT trong và ngoài thành phố Hà Nội đã được tổ chức tại trường THCS Thăng Long. Chương trình có sự hiện diện của bà Kim Mi Hee- Phó giám đốc văn phòng đại diện Phòng giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam, bà Đỗ Hương Nhài - Giám đốc Shinhan chi nhánh Hà Nội, cô giáo Jung Hye Kyeong - giáo viên điều phối dạy tiếng Hàn tại trường Thăng Long. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Đình có ông Vũ Đình Phương- chuyên viên phụ trách, cùng Ban giám hiệu, ban phụ trách và các giáo viên ngoại ngữ của trường THCS Thăng Long.

do-dam-anh-anh-bia-facebook-anh-ghep-ca-nhan-2-1705562218.jpg
Các tiết mục bằng tiếng Hàn của học sinh trong cuộc thi

Được sự chấp thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Đình, trường THCS Thăng Long đã đưa tiếng Hàn vào chương trình học bổ trợ Ngoại ngữ 2 của nhà trường từ năm 2016. Hàng năm, học sinh đều được tham gia rất nhiều các hoạt động tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc nhằm nâng cao sự hiểu biết và yêu thích học tiếng Hàn trong các chương trình của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, của Văn phòng đại diện phòng giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam. Các em được tham gia nhiều khóa học miễn phí về văn hóa Hàn Quốc như viết chữ Hangeul Calligraphy, nghệ thuật giấy Hanji, ẩm thực Hàn Quốc, K-pop, múa quạt,… Ngoài ra, học sinh Thăng Long cũng tham gia "Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần thứ I” do Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức và đã giành giải Nhì vòng Bán kết khu vực phía Bắc, tham gia chương trình trao đổi học sinh với một số trường của Hàn Quốc năm học 2021-2022, ….
Đến với cuộc thi năm nay. học sinh trường THCS Thăng Long đã hưởng ứng với 5 trích đoạn từ các bộ phim Hàn Quốc yêu thích. Các em đã thể hiện khả năng nói tiếng Hàn trôi chảy, lưu loát, ngữ âm, ngữ điệu tốt, biểu cảm tốt khiến Ban giám khảo liên tục khen ngợi bằng những tràng vỗ tay khích lệ. Chung cuộc, giải Nhất thuộc về các học sinh nhóm kịch lớp 6A4 với trích đoạn hết sức cảm động về tình cha con trong bộ phim Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7, hai giải Nhì thuộc về nhóm kịch của lớp 9A4 và hai giải Ba thuộc về nhóm kịch của lớp 7A4, 8A4. Kết thúc cuộc thi, các em được thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của xứ Hàn ngay tại sân trường do các cô chú của Văn phòng đại diện phòng giáo dục Hàn Quốc phục vụ.
Trong hai khóa thi vào lớp 10 THPT vừa qua, học sinh lớp Hàn của trường Thăng Long đã tự tin lựa chọn môn tiếng Hàn để dự thi thay thế môn tiếng Anh với số điểm rất cao và đã có học sinh đỗ vào lớp 10 chuyên tiếng Hàn. Đây là sự khích lệ lớn lao, tạo cho học sinh các lớp có học tiếng Hàn, cấp THCS và THPT của Hà Nội nói chung và của Trường THCS Thăng Long nói riêng có thêm động lực để học tập và theo đuổi ước mơ học giỏi tiếng Hàn trong những năm tiếp theo.

Phạm Thị Mai Hoa