Trải nghiệm văn hóa truyền thống và chia sẻ tình thương trong Gala chào Xuân 2024

P.V
Nhằm phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh và giúp học sinh hiểu rõ hơn về cội nguồn và những nét văn hóa độc đáo ngày Tết của dân tộc Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, sáng ngày 27 tháng 1 năm 2024, trường THCS Thành Công đã tưng bừng tổ chức chương trình Gala Chào xuân Giáp Thìn đầy ý nghĩa. 
den-mau-be-anh-anh-ghep-thoi-trang-sac-dep-cong-dong-anh-bia-facebook-1706360854.jpg

Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Bà Đặng Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công; ông Trần Đức Hải - chuyên viên phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh và gần 1600 học sinh tham gia.

cx1-1706360906.jpg
Các vị đại biểu và khách quý tham dự chương trình và BGH nhà trường

Cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng nhà trưởng trong phát biểu khai mạc chương trình Gala Chào xuân 2024 đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình để học sinh được hiểu rõ. “Chương trình Gala chào xuân của trường THCS Thành Công đã được tổ chức từ nhiều năm nay và nhận được sự ủng hộ của tất cả phụ huynh. Chương trình không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống mà hơn hết các con được tham gia trải nghiệm thực tế, được thể hiện tài năng của mình”.

cx2-1706360906.jpg
Cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công phát biểu khai mạc Gala Chào Xuân 2024

Tiếp đó, học sinh đã được xem hình ảnh về các phong tục trong ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam như tất niên, giao thừa, lì xì đầu năm, lễ chùa cầu may, chúc Tết, ẩm thực ngày xuân…
Trong chương trình, để động viên các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trường THCS Thành Công dành 14 phần quà mỗi phần quà trị giá 200.000 cho 14 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn giống như một lời chúc tốt đẹp nhất các thầy cô và các bạn dành cho các con HS. Chúc các con vượt qua hoàn cảnh để phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm, tự tin bước vào năm mới.
Để tăng cường khả năng ngoại ngữ và hiểu hơn về Tết, học sinh đã được tham gia một hoạt động chơi trò “Đố vui tiếng Anh” đến từ các thầy cô giáo Trung tâm tiếng Anh OEA. Học sinh rất hào hứng và thể hiện năng khiếu tiếng Anh cùng hiểu biết của mình về Tết bằng tiếng Anh.

den-mau-be-anh-anh-ghep-thoi-trang-sac-dep-cong-dong-anh-bia-facebook-1-1706360906.jpg
Các học sinh của trường tham gia những trò chơi dân gian ngày Tết

Ngoài trò chơi đố vui tiếng Anh, chương trình Gala còn đưa các con về với không gian Tết xưa qua các hoạt động đặc sắc như múa hát mừng Xuân mới, trang trí gian hàng hội chợ, viết câu đối Tết, nặn tò he...

den-mau-be-anh-anh-ghep-thoi-trang-sac-dep-cong-dong-anh-bia-facebook-2-1706360906.jpg

Có thể nói, chương trình Gala Chào xuân của trường THCS Thành Công với chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa đã thành công rực rỡ. Qua chương trình, học sinh không chỉ thêm hiểu hơn về văn hóa dân tộc, mà còn được trải nghiệm các hoạt động đầy sôi động, hào hứng trong một cái tết cổ truyền của dân tộc. Đây là một chương trình mang tính giáo dục cao, hấp dẫn, thu hút được học sinh và phụ huynh cùng tham gia. Mong rằng những hoạt động thú vị này sẽ được lan tỏa ở các nhà trường nhằm đem đến sân chơi bổ ích cho học sinh.

P.V