"Đi về phía lửa " Bộ phim dài tập về người lính cứu hỏa chuẩn bị lên sóng

Đi về phía lửa là bộ phim truyền hình dài tập về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn - một trong những công việc được coi là nguy hiểm nhất thế giới, do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện lấy cảm hứng (remake) từ series truyền hình đình đám Đài Loan - Nước mắt của hỏa thần (Tears On Fire), từng được phát sóng trên K+.

di-ve-phia-lua-loat-phim-truyen-hinh-viet-1702692983.jpg

Cụ thể, chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của bốn người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương nhằm khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử của người lính. Ngoài ra, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa.

Tham gia vào dự án phim là 4 diễn viên được “chọn mặt, gửi vàng" là : Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Họ lần lượt hóa thân vào vai diễn, không ngại trực tiếp tham gia vào quá trình rèn luyện đầy gian khổ cùng các chiến sĩ chuyên nghiệp và đích thân thực hiện những cảnh quay hành động nguy hiểm, có độ khó cao.

Lãnh Thanh vào vai Đức Anh - một nhân vật quả cảm, can trường với những nỗi trăn trở, ám ảnh về bóng ma quá khứ; Trần Ngọc Vàng với vai diễn chàng lính cứu hoả trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm nhưng thừa nhiệt huyết Minh Long; Hồ Thu Anh vai Thanh Hà - thành viên nữ duy nhất trong đội cứu hỏa; Xuân Phúc, sẽ vào vai Toàn Thắng một người trưởng nhóm, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho các đàn em trong đội lính cứu hoả.

Được biết, Đi về phía lửa cũng nhận được sự đầu tư và nhiều nỗ lực như các dự án gần đây do Trần Thanh Huy thực hiện như: Tết ở làng Địa Ngục, Trại hoa đỏ, Nhà mình lạ lắm!... lần này phía đơn vị sản xuất K+ tiếp tục phát huy thế mạnh ở những đề tài gai góc.

Bộ phim được xem như một sự tri ân tới những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ, người lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, sẵn sàng đánh cược mạng sống và hy sinh cuộc sống cá nhân của mình để chiến đấu với giặc lửa, gìn giữ tính mạng và tài sản cho người dân.

Phim dự kiến lên sóng trên truyền hình K+ vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

QH