Bộ truyện dài "Kính vạn hoa" được chuyển thể thành phim điện ảnh

Vũ Khanh

Bộ truyện " Kính vạn hoa" sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên. Tác phẩm sẽ do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện, Galaxy Studio và 89S Group phối hợp sản xuất. Kính vạn hoa xoay quanh cuộc sống học đường đầy thú vị của bộ ba Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh.

kv-1706321409.jpg
Tranh vẽ ba nhân vật Quý Ròm - Tiểu Long - nhỏ Hạnh trong Kính vạn hoa do nhà sản xuất phim điện ảnh tung ra - Ảnh: ĐPCC

Trước đó, với độ dài 54 tập (khổ nhỏ) hoặc 9 tập (khổ lớn), kính vạn hoa từng được dựng thành phim truyền hình dài tập. Ba phần của bộ phim (sản xuất năm 2005, 2006, 2008) chiếu trên kênh HTV9 Đài truyền hình TP.HCM, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong đó, phải kể đến hình ảnh của bộ ba Quý - Long - Hạnh được tái hiện sinh động qua phần thể hiện của các diễn viên Ngọc Trai - Vũ Long - Anh Đào.

Tiếp nối thành công của phim truyền hình, khi thông tin làm phim điện ảnh được tung ra, nhiều độc giả đặt câu hỏi: "Bộ truyện 54 tập sẽ được gói gọn trong phim điện ảnh như thế nào? Liệu có khả thi không?". Thắc mắc này sẽ được nhà sản xuất sớm giải đáp sau khi tung thông tin casting cho phim điện ảnh Kính vạn hoa.

Quý Ròm thông minh lém lỉnh nhưng hay khoác lác, Tiểu Long thật thà, giỏi võ và trượng nghĩa, cùng nhỏ Hạnh “quyển từ điển biết đi” điềm tĩnh và kiên nhẫn. Cả ba tưởng chừng rất khác biệt lại gắn bó với nhau nhờ tinh thần ưa phiêu lưu và tính cách luôn quan tâm yêu thương mọi người xung quanh. Ba người bạn tưởng chừng rất khác biệt lại gắn bó với nhau nhờ tinh thần ưa phiêu lưu và tính cách ấm áp, luôn quan tâm yêu thương mọi người xung quanh.

Từ những câu chuyện học sinh đời thường cho đến các cuộc phiêu lưu khám phá, cả ba đã làm nên những ký ức khó quên tuổi học trò của hàng triệu độc giả Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng ao ước những tập Kính vạn hoa của mình cũng sẽ đem lại cho các độc giả nhỏ tuổi điều gì na ná như thế: Cứ lắc một cái, một câu chuyện mới lại hiện ra". Trước đó, Bộ truyện chỉ gói gọn trong 45 tập, nhưng đã được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết thêm 9 tập theo yêu cầu của bạn đọc. Do đó, Kinh vạn hoa hiện nay và phiên bản điện ảnh sẽ có độ dài 54 tập.

Vũ Khanh