60 năm ngôi trường mang tên chí sĩ yêu nước Thái Phiên

Lê Anh Dũng
Sáng ngày 9/9/2023, Trường Trung học phổ thông Thái Phiên, Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023). Từ Trường Trung học Ngoại Ô, năm 1963, trường vinh dự mang tên nhà hoạt động cách mạng, nhà văn Thái Phiên (1882-1916), đã cùng với chí sĩ cách mạng Trần Cao Vân và Vua Duy Tân lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp tại Trung Kỳ Việt Nam.  

Với lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành tại vùng đất có truyền thống yêu nước và cách mạng, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng, trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố, trường được đầu tư lớn, hiện đại với quy mô 56 lớp, số học sinh được tuyển hàng năm trung bình 800 em với 18 đến 20 lớp. Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên, số học sinh có hạnh kiểm tốt trên 99,8%, học sinh có học lực khá, giỏi trên 95%, môi trường học tập xanh, sạch, đẹp. Hội đồng Sư phạm của trường có 140 thành viên, trong đó 01 tiến sĩ, 39 thạc sĩ, 100% giáo viên đạt chuẩn. Với những thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục, trường đã 2 lần được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 lần được Bằng khen của Bộ giáo dục và đạo tạo,

tp1-1694231735.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã trao cờ thi đua xuất sắc cho nhà trường, đồng thời biểu dương thành tích dạy tốt, học tốt cùng những nỗ lực, quyết tâm của Hội đồng Sư phạm cũng như toàn thể học sinh của trường trong những năm qua. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh: “Sự phát triển vững mạnh của trường Thái Phiên thể hiện sự trưởng thành của ngành giáo dục Đà Nẵng, đề nghị thầy cô giáo của trường sớm tiếp cận những thành tựu hiện đại, đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo thế giới để đạo tạo các thế hệ học trò không chỉ giỏi về học lực mà còn giỏi về năng lực thực hành, có lòng yêu quê hương đất nước, gia đình và có trách nhiệm với xã hội, chia sẻ với cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh vì nước của nhà cách mạng Thái Phiên và 7 dũng sĩ Thanh Khê”.
Cũng trong dịp này, nhà trường được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo cùng với đó là phát hành Đặc san kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Lê Anh Dũng